Tại sao thiết kế UI/UX lại quan trọng đối với doanh nghiệp của bạn?

Dịch vụ thiết kế UI/UX của GTP-Media

Thiết kế UI/UX dựa trên sự phát triển của giao diện thân thiện với người dùng giúp gia tăng cảm tình và đôi khi còn trở thành yếu tố quyết định trong cạnh tranh.

Thiết kế UI (Giao diện người dùng) và UX (Trải nghiệm người dùng) rất cần thiết vì chúng tác động trực tiếp đến cách người dùng tương tác và cảm nhận sản phẩm của bạn.

UI/UX là thuật ngữ được sử dụng nhiều trong việc thiết App và Website. Tuy nhiên, tính ứng dụng của nó lan tỏa đến mọi mặt của cuộc sống.

Dịch vụ thiết kế UI/UX của GTP-Media

Thiết UI/UX là gì?

Thiết kế UI/UX dựa trên sự phát triển của giao diện thân thiện với người dùng, với chức năng hiệu quả kích thích người dùng đưa ra hành động. Một chuỗi hành động của người dùng bắt đầu từ việc bị thu hút > ấn xem > đọc thông tin > ấn mua hàng. Có thể nói Thiết kế UI/UX tốt có thể làm tăng tỷ lệ chuyển đổi khách truy cập thành khách hàng.

Thành phần UI (giao diện người dùng) chịu trách nhiệm về màu sắc và bố cục đẹp, tạo sự thu hút. Trong khi, thành phần UX chịu trách nhiệm về chức năng, khả năng sử dụng của giao diện khiến người dùng cảm thấy khoa học và dễ chịu.

Dịch vụ thiết kế UI/UX của GTP-Media

Khái niệm thiết kế UI (giao diện người dùng)

Trang web hay app, hay gian hàng thương mại điện tử của bạn sẽ có màu gì, màu sắc nào là thích hợp nhất dành cho đối tượng khách hàng của bạn.

Sau khi đã xác định màu sắc, bạn sẽ đặt điểm nhấn hình ảnh ở đâu? Kích thước hình ảnh ra sao để mang lại hiệu ứng tốt hơn. Banner, poster giới thiệu dịch vụ sản phẩm phải đồng bộ nhất quán với logo và hệ thống thiết kế của bạn.

Ở trên đều là những thứ thuộc lĩnh vực của thiết kế UI – thiết kế giao diện người dùng.

Dịch vụ thiết kế UI/UX của GTP-Media

Bản chất của thiết kế UX là gì?

Thiết kế UX (Trải nghiệm người dùng) chịu trách nhiệm về chức năng, cách mà các thành phần của trang web/App sẽ tương tác với người dùng.

Thiết kế UX là một lĩnh vực khoa học bởi nó dựa trên quá trình nghiên cứu và phân tích trải nghiệm, cảm xúc, nhu cầu, mong muốn của các đối tượng khách hàng. Mỗi lĩnh vực kinh doanh lại có đối tượng khách hàng khác nhau với trải nghiệm riêng biệt.

Thông thường, khi Thiết kế UX, một designer sẽ phải trả lời các câu hỏi:

  • Người truy cập sẽ tương tác với các thành phần của trang web/App/gian hàng như thế nào?
  • Làm thế nào sẽ thuận tiện cho khách hàng khi nhấp chuột, chuyển sang phần tiếp theo?
  • Đối với khách hàng, thế nào là thuận tiện để sử dụng các thao tác hành động?
  • Tương tác với giao diện sẽ gợi lên những cảm xúc, cảm giác và trải nghiệm tích cực nào?
  • Từng nhân tố như nút bấm, sticky, nên được đặt ở đâu là tiện lợi nhất cho khách hàng?

Tóm lại, thiết kế UI/UX chịu trách nhiệm mang lại trải nghiệm tốt cho người dùng sau khi tương tác với Web/App/Gian hàng của doanh nghiệp. Những liên tưởng và cảm xúc tốt sẽ là lí do khiến khách hàng đưa ra quyết định có sử dụng dịch vụ sản phẩm của bạn lâu dài hay không?

Dịch vụ thiết kế UI/UX của GTP-Media

Thiết kế UI/UX chắc chắn cần tới một chuyên gia

Như đã nói, Thiết kế UI/UX là một lĩnh vực khoa học. Do đó, để có thể thực hiện được công việc này cho doanh nghiệp, bạn phải cần tới sự giúp sức của một chuyên gia.

Một chuyên gia thiết kế UI/UX phải là người có kinh nghiệm lâu năm. Người này phải vừa có kinh nghiệm thực hiện các dự án kinh doanh ở nhiều lĩnh vực ngành hàng. Lại vừa phải có quá trình quan sát, phân tích và thấu hiểu hành vi của các đối tượng khách hàng đa dạng.

Chính bởi thế, chuyên viên thiết kế UI/UX có mức lương thuộc hàng cao ngất ngưởng. Các chuyên gia này cũng thường hoạt động cho các doanh nghiệp quốc tế. Vì thế, việc các doanh nghiệp Việt Nam có thể tìm kiếm và tuyển dụng một chuyên viên UI/UX là điều không hề dễ dàng.

Dịch vụ thiết kế UI/UX của GTP-Media

Dịch vụ thiết kế UI/UX của GTP-Media giúp bạn giải quyết vấn đề này

Nhân sự của GTP-Media không hoàn hảo ngay từ những ngày đầu. Chuyên viên thiết kế UI/UX của chúng tôi cũng đã phải trải qua một quá trình làm việc lâu dài. Cùng với đó là cơ hội nghiên cứu từ hơn 1600 gian hàng kinh doanh thuộc 10 lĩnh vực ngành hàng mới có được kinh nghiệm như hiện tại.

Toàn bộ quá trình phát triển thiết kế UI/UX của GTP-Media bao gồm các bước sau:

  • Bước 1: Đặt câu hỏi cho khách hàng, xác định nhu cầu và mong muốn của họ.
  • Bước 2: Nghiên cứu lĩnh vực hoạt động của khách hàng. Phân tích thị trường, phân tích đối thủ cạnh tranh, nghiên cứu những công ty hàng đầu trên thị trường.
  • Bước 3: Phác thảo, vẽ bố cục sơ bộ và chức năng của Website/App/Gian hàng, giao diện của chúng trong tương lai. Phối hợp chức năng, thành phần, khối.
  • Bước 4: Tạo nguyên mẫu (Prototype), với kết xuất và bố cục các thành phần sản phẩm. Phát triển sơ đồ Wireframe, hành trình thao tác của khách hàng, các kịch bản tương tác.
  • Bước 5: Thiết lập bản vẽ thiết kế, hình thành các thông số kỹ thuật và ghi chú dành cho người lập trình trong việc bố trí và lập trình sản phẩm.

Nếu bạn muốn có được một yếu tố đặc biệt trong việc cạnh tranh với các đối thủ, chắc chắn bạn phải lưu ý tới thiết kế UI/UX. Hãy liên hệ ngay với GTP-Media để chuyên gia của chúng tôi giúp đỡ bạn.

Trả lời