Những sai lầm trong Content Marketing có thể làm xấu thương hiệu của bạn

Dịch vụ Content Marketing của GTP-Media

Content Marketing có thể giúp ích cho thương hiệu của bạn nhưng cũng có thể gây tổn hại nếu làm sai cách.

Sản xuất nội dung Content Marketing tưởng dễ nhưng lại không hề đơn giản. Nội dung với bố cục không chuẩn sẽ không làm tăng thứ hạng phát triển. Tệ hơn, chúng có thể gây tổn hại nghiêm trọng đến thương hiệu của bạn. Tất cả những lỗi sai này đều được thuật toán của các nền tảng ghi nhớ. Do đó, các nền tảng sẽ xếp độ uy tín thương hiệu của bạn vào dạng thấp.

GTP-Media xin được tổng hợp hầu hết các lỗi lớn nhất trong việc sản xuất nội dung Content Marketing. Nhằm giúp các doanh nghiệp có thể né tránh các lỗi và chỉ tạo ra các nội dung thực sự có ích cho thương hiệu.

1. Nội dung quảng cáo quá nhiều

Ắt hẳn bạn đã từng bị mắc kẹt trong một cuộc trò chuyện với một kẻ khoe khoang. Tất nhiên, đó là một cảm giác vô cùng chán ngán. Bài học rút ra ở đây là đừng để khách hàng của bạn phải trải qua cảm giác đó.

Những người mãi khen ngợi mình tuyệt vời thế nào sẽ nhanh chóng trở nên nhàm chán – điều tương tự cũng xảy ra với các thương hiệu. Suy cho cùng, mối quan hệ của bạn với khách hàng nên hướng về khách hàng chứ không phải bạn. Nếu bạn phớt lờ nhu cầu của họ, họ sẽ cho rằng bạn không có gì cho họ và sẽ bỏ đi.

Dịch vụ Content Marketing của GTP-Media

Không ai có thiện cảm với một kẻ khoe khoang.

Quy tắc 80/20 được coi là tỷ lệ nội dung Content Marketing hiệu quả. Tập trung 80% bài đăng của bạn vào việc cung cấp thông tin và giải trí cho những người theo dõi, trong khi chỉ 20% là nói về doanh nghiệp của bạn. Tương tự, quy tắc 5-3-2 cho biết cứ 10 bài đăng được xuất bản thì có 5 bài đăng được tuyển chọn từ nội dung hướng tới nhu cầu tìm hiểu của khách hàng, 3 bài giới thiệu thương hiệu của bạn và 2 bài đăng mang tính cá nhân thú vị.

Những quy tắc Content Marketing này đã có từ lâu nhưng về cơ bản vẫn có độ đúng đắn. Mặc dù tỷ lệ có thể linh hoạt nhưng hãy luôn đặt khách hàng của bạn lên hàng đầu khi chọn nội dung xuất bản.

2. Content Marketing có nội dung quá tiêu cực

Nội dung tiêu cực gây thu hút hơn nhưng đó không phải là thứ mà thương hiệu của bạn hướng tới. Mặc dù nội dung tiêu cực được chia sẻ nhiều hơn nội dung tích cực nhưng người xuất bản nội dung tiêu cực thường không được đánh giá cao.

Ví dụ, nói về những điểm yếu của khách hàng một cách phóng đại là một dạng nội dung tiêu cực. Nếu bạn đưa ra được giải pháp và lời khuyên thì đó là Content Marketing tốt. Nhưng nếu bạn bắt đầu và kết thúc với một thái độ tiêu cực, thương hiệu của bạn sẽ đi xuống.

Dịch vụ Content Marketing của GTP-Media

3. Nói về những chủ đề có thể gây tranh cãi

Kể từ những năm 1800, một số dạng nhận định trong ngành Content Marketing như: “Đừng bao giờ thảo luận về chính trị hay tôn giáo với những người lịch sự” đã xuất hiện. Và điều này cũng đúng với các thương hiệu khi muốn truyền đạt kiến thức và thông điệp tới khách hàng.

Bạn chỉ nên đưa ra những chủ đề nhạy cảm hoặc mang tính cảm xúc nếu chúng là một phần trong sứ mệnh và cách tiếp cận kinh doanh của bạn. Nếu có, hãy làm như vậy một cách có cân nhắc và nghiên cứu kỹ lưỡng.

Dịch vụ Content Marketing của GTP-Media

4. Form bài viết và thiết kế tệ

Nếu văn phong của bạn có ngữ pháp kém, thông điệp của bạn sẽ không phù hợp với khách hàng và thậm chí có thể khiến họ không hiểu. Hoặc tệ hơn là gây hiểu nhầm và tranh cãi.

Điều tương tự cũng xảy ra với thiết kế nội dung Content Marketing kém. Bài viết có văn phong và thiết kế tốt có khả năng xây dựng cá tính thương hiệu của bạn, dệt nên những câu chuyện và truyền cảm hứng. Ngược lại, chúng tạo nên thảm họa khiến thương hiệu trở nên xấu xí.

Dịch vụ Content Marketing của GTP-Media

Ví dụ về một thiết kế bài viết tệ, phần bóng xám che tối cả nội dung.

5. Văn phong Content Marteting không nhất quán

Cùng với ngữ pháp tồi và thiết kế tồi, nội dung có văn phong không nhất quán cũng khiến khách hàng khó hiểu. Thông thường, các doanh nghiệp thường nêu bật tính đoàn kết và đồng nhất của tập thể. Cho rằng đây là thứ sức mạnh của họ. Do đó, nếu văn phong Content Marketing của bạn không nhất quán. Không khách hàng nào có thể tin được rằng tập thể của bạn có tính đồng nhất.

Hãy luôn ghi nhớ tiếng nói và phong cách thương hiệu riêng của bạn khi sản xuất và xuất bản nội dung Content Marketing.

Nếu không có thời gian để sản xuất và trau chuốt nội dung cho thương hiệu của mình, bạn có thể đặt ngay những gói bài viết thuộc dịch vụ Content Marketing của GTP-Media. Ngoài việc tránh được những sai lầm nêu trên, chúng tôi đảm bảo những bài viết dành cho bạn sẽ giúp thương hiệu của bạn gây dựng được độ uy tín và thu hút được khách hàng.

Trả lời