Những lí do bán hàng Shopee không ra đơn

Bán hàng Shopee - GTP Media

Qua trải nghiệm đồng hành với 1600 gian hàng thương mại điện tử, GTP-Media đúc rút ra những lí do khiến việc bán hàng Shopee không ra đơn.

1. Chủ bán hàng Shopee gặp khó trong việc tìm hiểu kiến thức

 Dù nền tảng thương mại điện tử Shopee đã có những hướng dẫn và giải thích rõ ràng. Tuy nhiên, không phải chủ Shop nào cũng có đủ thời gian để có thể tìm hiểu về tất cả những điều luật và hướng dẫn trong nền tảng này.

Hậu quả của nó khiến cho các chủ Shop luôn trong trạng thái bị động. Cùng với đó là sự mù mờ, không có định hướng và phát triển gian hàng sao cho hiệu quả. Có thể bạn đã có một sản phẩm tốt nhưng chính việc thiếu kiến thức về Shopee lại khiến bạn không tận dụng được ưu thế. Không nắm được các nguyên tắc và qui luật của nền tảng, bạn sẽ khó lòng cạnh tranh. Dẫn tới việc sản phẩm của bạn trở nên nhạt nhòa và không có đơn hàng nào được đặt.

Bán hàng Shopee - GTP Media

Việc tìm hiểu các kiến thức mới lạ khiến nhiều chủ bán hàng Shopee phải đau đầu.

2. Chủ bán hàng Shopee không biết cách đọc báo cáo

 Một khó khăn khác của các chủ kinh doanh trên Shopee. Xuất phát từ chính khó khăn đầu tiên về việc nắm bắt và hiểu được qui luật Shopee.

Để ra được một đơn hàng, các chủ Shop cần trải qua nhiều giai đoạn nếu chỉ cần một giai đoạn không tốt là có thể khiến khách hàng bỏ đi mua ở shop khác. Vì vậy khi đọc báo cáo, bạn cần phải tìm ra vấn đề không chốt được đơn nằm ở đâu thì mới tìm ra nguyên nhân và cách khắc phục. Và cũng phải nói rằng, việc đọc hiểu và phân tích được các số liệu Shopee là một việc không dễ dàng đối với tất cả mọi người.

Đôi khi, bạn có thể đánh giá sai về những thông số được cung cấp. Ví dụ trong trường hợp một sản phẩm A đang bán tốt bỗng doanh số tụt mạnh. Có thể bạn sẽ đổ lỗi cho việc Shopee thay đổi thuật toán nhưng lí do có thể còn đến từ nhiều chi tiết nhỏ khác.

Bán hàng Shopee - GTP Media

Những chỉ số đôi khi là quá mới lạ đối với chúng ta.

3. Chủ bán hàng Shopee chưa hiểu bản chất quảng cáo.

 Mục đích của việc chạy quảng cáo là để bán được hàng. Đây ắt hẳn là định nghĩa của nhiều chủ Shop về việc chạy quảng cáo. Rõ ràng, bản chất của quảng cáo chỉ là đưa sản phẩm đến nơi mà khách hàng nhìn thấy. Trong khi đó, việc bán được một đơn Shopee còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố.

Điều này rất quan trọng giúp chủ bán hàng Shopee tỉnh táo đọc báo cáo chính xác và có hướng tối ưu quảng cáo. Tránh trường hợp khi quảng cáo không ra đơn, bạn lại bỏ công đi tối ưu từ khóa, giá thầu mà không để ý xem lượt xem lượt hiển thị như thế nào.

4. Chủ bán hàng Shopee chọn từ khóa sai

Việc lựa chọn từ khóa không hoặc ít liên quan đến sản phẩm sẽ làm cho giá thầu của từ khóa tăng cao trong khi khách hàng tìm kiếm hiển thị ra sản phẩm không đúng với nhu cầu thì khách hàng cũng sẽ không mua.

Bán hàng Shopee - GTP Media

Bạn đã biết cách chọn từ khóa đúng chưa?

5. Chủ bán hàng Shopee lựa chọn sản phẩm không phù hợp.

 Việc lựa chọn sản phẩm để chạy quảng cáo là một việc rất quan trọng, sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến hiệu quả của quảng cáo và lợi nhuận mang lại

Các chủ Shop cần chọn sản phẩm phù hợp. Thường đó là các sản phẩm có lợi nhuận cao, sản phẩm chủ lực của shop hoặc sản phẩm giúp kéo traffic (lượt ghé thăm) về với shop.

Chỉ nên chạy sản phẩm có đánh giá, vì giá thầu của Shopee sẽ có ảnh hưởng bởi điểm chất lượng, điểm này sẽ phụ thuộc vào các yếu tố: độ liên quan của từ khóa đến sản phẩm, đánh giá, tốc độ bán, video, ảnh, giá sản phẩm, …

6. Chủ bán hàng Shopee không biết tối ưu sản phẩm

 Một gian hàng Shopee tồi tàn không có dấu ấn. Hay sản phẩm đăng trên gian hàng có những tấm ảnh chụp với nước màu kém chất lượng. Hình đại diện bị dính chữ, cắt chữ, bố cục lộn xộn. Tất cả đó đều được coi như những điểm trừ nặng nề khiến khách hàng không có niềm tin. Từ đó, dẫn tới việc khách hàng không đặt đơn. Đây là ví dụ của việc chủ bán hàng Shopee không biết cách tối ưu sản phẩm trước khi chạy quảng cáo.

Ngoài ra, việc tối ưu sản phẩm trước khi chạy quảng cáo sẽ giúp cho giá thầu của các từ khóa giảm đi giúp các chủ Shop tiết kiệm được chi phí và làm tăng tỉ lệ chuyển đổi khi khách hàng ấn vào xem sản phẩm.

Bán hàng SHopee - GTP Media

Một ví dụ về việc tối ưu hình ảnh sản phẩm.

Qua bài viết này, bạn có lẽ đã hiểu việc cạnh tranh trên một nền tảng đông đúc như Shopee sẽ gặp những thử thách ra sao. Nếu không đủ thời gian và khả năng để tìm hiểu về Shopee, bạn nên cân nhắc chọn lựa dịch vụ Setup gian hàng thương mại điện tử của GTP-Media. Hãy liên hệ ngay với chúng tôi để nhận được tư vấn tốt nhất và hoàn toàn miễn phí.

Trả lời