Những khó khăn khi Setup gian hàng Thương Mại Điện Tử

Setup gian hàng thương mại điện tử

Ngày nay, người dùng Việt Nam đã quá quen thuộc với những sàn Thương mại điện tử như Tiki; Lazada; Shopee… bởi chúng mang đến những trải nghiệm tiện lợi, mặt hàng phong phú và giá cả tốt hơn so với cửa hàng truyền thống. Do đó, nhu cầu kinh doanh trên các sàn thương mại điện tử trở thành xu hướng.

Các chủ kinh doanh buộc phải thích nghi với xu thế mới này, buộc phải hiểu biết về các sàn thương mại điện tử và biến chúng thành những nền tảng mang lại doanh thu lớn.

Tuy nhiên, không phải chủ kinh doanh nào cũng có đủ thời gian để tìm hiểu và nắm bắt được qui luật vận hành của các sàn thương mại điện tử. Các kênh như Shopee, Lazada, Tiki v.v.. đều có những đặc thù riêng cho từng lĩnh vực sản phẩm. Chưa kể tới việc các sàn này còn có các điều luật hoạt động, những thay đổi thuật toán khiến biết bao chủ shop phải khốn đốn xoay xở.

Sau đây GTP Media sẽ nêu ra những khó khăn mà các chủ kinh doanh sẽ gặp phải nếu tự mình Setup gian hàng sàn thương mại điện tử.

1. Gian hàng TMĐT bị đối thủ chơi xấu, nhận đánh giá xấu

Hẳn bạn đã biết, các sàn thương mại điện tử là một môi trường mở với hàng nghìn cửa hàng và hàng trăm nghìn sản phẩm khác nhau thuộc phong phú các ngành hàng. Đi cùng với độ mở là sự cạnh tranh khốc liệt. Thương trường là chiến trường nên không tránh khỏi những lúc mà gian hàng của bạn phải chịu sự kèn cựa của những đối thủ cạnh tranh.

Khi đăng tải thành công một sản phẩm, bạn sẽ bị cạnh tranh về giá, cạnh tranh về độ review tốt xấu từ khách hàng, cạnh tranh về chất lượng, cạnh tranh về tỷ lệ hiển thị…

Đôi khi bạn có thể bị chơi xấu bởi một số người cạnh tranh khác bằng cách tạo hàng chục acc shopee vào review 1 sao và để lại những đánh giá tiêu cực. Điều đó gây ảnh hưởng rất lớn tới việc kinh doanh của bạn.

Setup gian hàng thương mại điện tử

1 ví dụ về việc bị nhận đánh giá xấu từ đối thủ.

2. Setup gian hàng thương mại điện tử không chuẩn SEO

SEO là các thủ thuật giúp tăng tỷ lệ hiển thị cho việc nhận diện và tìm kiếm các sản phẩm của bạn giữa hằng hà sa số các sản phẩm khác.

Bạn tưởng tượng khi người dùng vào các ứng dụng thương mại điện tử và gõ tìm kiếm “áo phông”, tất nhiên họ sẽ hướng mắt tới các sản phẩm được hiển thị ở những dòng đầu tiên. Setup gian hàng thương mại điện tử chuẩn SEO sẽ giúp các sản phẩm của bạn được hiển thị lên nhóm đầu.

SEO quan trọng là vậy nhưng không phải ai cũng biết tới thuật ngữ này, chứ chưa nói tới việc biết cách để điều chỉnh và setup gian hàng thương mại điện tử chuẩn SEO. Thủ thuật SEO cần tới nhiều kiến thức chuyên môn và kỹ thuật.

Nếu bạn chưa hiểu về SEO, tốt nhất hãy nhờ tới dịch vụ chuẩn SEO của một đơn vị có kinh nghiệm và chuyên môn cao. Nếu bạn đã ở đây và đang đọc bài viết này, bạn có thể bấm nút gọi để được GTP-Media tư vấn cách triển khai Setup gian hàng thương mại điện tử chuẩn SEO.

Setup gian hàng thương mại điện tử

Khách hàng sẽ thường tập trung hơn vào những sản phẩm hiện ở trên.

3. Gian hàng thương mại điện tử không có dấu ấn

Đôi khi bạn vào các ứng dụng thương mại điện tử và nhận ra một vài shop thật sự đã để lại dấu ấn nhận diện thương hiệu của riêng họ. Nghĩa là người dùng chỉ cần nhìn vào ảnh đại diện của sản phẩm (thumbnail) của một shop thì đã có ấn tượng tin cậy ngay đối với sản phẩm đó.

Điều đó có được là do phần hình ảnh thiết kế cùng cách bố trí nội dung của gian hàng đó đã được trau chuốt một cách chuyên nghiệp, tạo được thiện cảm của khách hàng vào thương hiệu.

Trong khi đó, nếu bạn không tạo được điểm nhấn nào cho gian hàng của mình trong quá trình setup gian hàng thương mại điện tử, các sản phẩm của bạn sẽ chìm nghỉm giữa một biển các sản phẩm na ná nhau. Thông thường, người mua cũng ít khi để ý tới những sản phẩm không gây được sự thu hút đối với họ.

Setup gian hàng thương mại điện tử

Ví dụ về một gian hàng được thiết kế bắt mắt.

4. Không có đơn và đánh giá khi mới setup gian hàng thương mại điện tử

Gian hàng thương mại điện tử của bạn mới mở chưa có đơn tự nhiên và bạn không biết làm cách nào để giải quyết vấn đề này. Cần biết, một gian hàng sau một thời gian hoạt động mà không có đơn hàng hay đánh giá sẽ tự khắc bị mất đi độ tín nhiệm đối với khách hàng.

Trong trường hợp này, bạn cần một chiến lược kinh doanh thương mại điện tử, từ cách thức marketing, cách thức để có được đánh giá tốt, cách thức vận hành v.v… Với kinh nghiệm setup thành công hơn 1600 gian hàng thương mại điện tử, GTP-Media sẽ giúp bạn lập ra một chiến lược kinh doanh phù hợp, tạo đà cho sự tăng trưởng doanh thu về sau này.

Setup gian hàng thương mại điện tử

Ở trên là những khó khăn mà các chủ kinh doanh thương mại điện tử sẽ gặp phải khi bắt đầu triển khai kế hoạch. Nếu bạn cũng đang gặp phải những khó khăn như vậy, đừng ngần ngại liên hệ ngay với chúng tôi, đội ngũ chuyên gia của GTP-Media sẽ tư vấn cho bạn miễn phí.

Trả lời