Có nên đầu tư hết nguồn lực vào các mạng xã hội?

Dịch vụ Digital Marketing Digital của GTP Media

Các mạng xã hội với lượng người dùng lớn chắc chắn là các nền tảng quảng cáo mà doanh nghiệp không thể bỏ qua. Tuy nhiên, mức độ đầu tư thế nào lại là điều đáng xem xét.

Thời đại khởi nghiệp số nhanh chóng dẫn tới việc xuất hiện ngày càng nhiều các nền tảng mạng xã hội. Ngoài ra, các mạng xã hội lớn gần đây còn liên tục thay đổi các thuật toán ảnh hưởng đến phạm vi tiếp cận tự nhiên. Các vụ kiện cáo gây tác hại cho xã hội khiến các nền tảng này trở nên thiếu tính đảm bảo về lâu dài.

Một nghiên cứu gần đây cho thấy “mạng xã hội chỉ tạo ra 2% lưu lượng truy cập và khách hàng tiềm năng cho hầu hết các công ty”.

Ngay lúc này, bạn có thể bắt đầu đặt câu hỏi liệu có nên đầu tư nguồn lực có hạn của bạn cho mạng xã hội hay không? GTP-Media sẽ cho bạn một vài chia sẻ về vấn đề này

Dịch vụ Digital Marketing Digital của GTP Media

Thử nghiệm các mạng xã hội theo cách thận trọng

Về bản chất, các trang mạng xã hội tồn tại là để kiếm tiền cho các công ty mẹ (ví dụ như Facebook của Meta). Chúng được sinh ra không phải để dành riêng cho thương hiệu của bạn. Chính vì thế, lợi ích của việc tham gia các mạng xã hội sẽ không được ổn định về lâu dài.

Để giảm thiểu rủi ro, GTP-Media khuyên bạn nên thiết lập chiến lược đầu tư vững chắc vào các nền tảng thuộc sở hữu của bạn (ví dụ như: blog, trang web hoặc bản tin email) nơi bạn có nhiều quyền kiểm soát hơn đối với những gì xảy ra.

Việc duy trì đầu tư vào các kênh mà thương hiệu của bạn sở hữu và vận hành, chẳng hạn như trang web, blog và danh sách email, cho phép bạn giữ liên kết với khách hàng của mình bất kể làn gió truyền thông xã hội có thể thổi theo hướng nào.

Dịch vụ Digital Marketing Digital của GTP Media

Website hay Bản tin Email vẫn là những thứ thuộc về sở hữu của bạn và do bạn làm chủ.

Điều chỉnh chiến lược mạng xã hội phù hợp với khách hàng và mục tiêu

Nếu bạn quyết định tiếp tục đầu tư vào các kênh mạng xã hội, hãy nhớ rằng không phải nền tảng nào cũng phục vụ được nhu cầu và mục tiêu thương hiệu của bạn.

Các công cụ theo dõi hành vi người dùng trên mạng xã hội có thể giúp bạn xác định vị trí của các khách hàng có sự quan tâm tới sản phẩm kinh doanh của bạn. Nếu một ngày, bạn nhận ra mức độ tương tác trên một mạng xã hội cụ thể đang giảm dần thì đã đến lúc đa dạng hóa và tập trung vào việc mở rộng phạm vi tiếp cận thông qua các kênh truyền thông khác.

Thực tế, trong năm 2022, 60% người dùng Mỹ đã ngừng sử dụng Twitter. Dẫn tới việc năm 2023, có tới 32 % các nhà Marketing đã dừng đầu tư vào nền tảng này. Đối với Facebook, con số ngừng đầu tư rơi vào 20% sau một loạt những lùm xùm kiện cáo.

Dịch vụ Digital Marketing Digital của GTP Media

Vụ kiện Facebook làm giảm một lượng lớn người sử dụng nền tảng này.

Nếu bạn đang có ý rút lui khỏi một nền tảng và tăng cường tham gia vào một nền tảng khác. Trước tiên hãy theo dõi và quan sát các nền tảng mới một cách thận trọng. Hãy đánh giá phong cách của người dùng, lối trò chuyện của họ, thành phần đối tượng và tiêu chuẩn cộng đồng của nền tảng đó.

Ví dụ, LinkedIn vẫn đứng đầu danh sách truyền thông xã hội của hầu hết các nhà tiếp thị B2B. Nghiên cứu CMI tương tự cho thấy 84% nhà tiếp thị B2B cho biết LinkedIn mang lại giá trị tốt nhất so với các nền tảng xã hội khác. Nếu bạn tham gia, hãy tối ưu hóa cho nền tảng LinkedIn.

Nghĩ đến chất lượng và sự độc đáo hơn số lượng

Nội dung của bạn rất dễ bị “lạc trôi” trong luồng nội dung khổng lồ của các mạng xã hội. Do đó, hãy tập trung vào chất lượng và sự độc đáo (chứ không phải số lượng) để làm nổi bật và để lại ấn tượng với người dùng.

Để tăng sự tương tác của người dùng, hãy sử dụng nội dung mạng xã hội của bạn làm nơi thử nghiệm các ý tưởng và quan điểm độc đáo về các vấn đề có liên quan. Bạn cũng có thể chia sẻ các giải pháp thành công cho những thách thức mà người dùng của bạn có thể gặp phải.

Dịch vụ Digital Marketing Digital của GTP Media

Việc chia sẻ những bài học kinh nghiệm là một phần quan trọng trong cách tiếp cận mạng xã hội. Chẳng hạn như nói về những trăn trở của khách hàng trong quá trình kinh doanh. Rồi sau đó cung cấp cho họ một giải pháp giúp công ty tăng lượng người theo dõi lên hơn 200%.

Ở GTP-Media, chúng tôi còn có thể giúp bạn tăng người theo dõi lên cao hơn 300%. Bên cạnh đó, chúng tôi cũng giúp bạn tạo lập một kế hoạch phát triển bền vững cho thương hiệu của bạn. Nếu bạn cũng đang gặp những trăn trở trong quá trình kinh doanh, hãy liên hệ ngay với chúng tôi để nhận được những giải pháp hữu hiệu.

Trả lời