Những vấn đề doanh nghiệp vướng mắc khi tự vận hành website

Dịch vụ vận hành Website của GTP-Media

Thiết kế website đã khó, vận hành website còn khó hơn nhiều. Có rất nhiều những khó khăn khi doanh nghiệp tự tiến hành vận hành website.

Xu hướng bán hàng online ngày càng được ưa chuộng, là hình thức kinh doanh tiết kiệm chi phí nhưng lại đạt hiệu quả cao. Không chỉ mở rộng được thị trường, đây còn là kênh truyền thông nhanh chóng, hiệu quả. Việc thiết kế và vận hành website là xu hướng tất yếu của bất kì đơn vị nào nhằm hướng đến hiệu quả kinh doanh.

Tuy nhiên, khi đã có một website như ý, việc vận hành website đó còn tiềm ẩn rất nhiều những khó khăn. Với nhân sự có kinh nghiệm trên 10 năm quản trị và vận hành Website, GTP-Media xin được chia sẻ những vấn đề thường gặp phải sau đây.

Không có đủ kiến thức để cập nhật và vận hành website

Dù đã trở nên phổ biến nhưng Website vẫn là một dạng sản phẩm công nghệ. Nghĩa là, để vận hành Website tốt, bạn vẫn cần có kiến thức về kỹ thuật.

Nhu cầu của bạn luôn thay đổi theo thời gian. Và khi bạn muốn website của mình thay đổi, bạn sẽ cần tới kiến thức kỹ thuật để giúp cho việc này. Việc mò mẫm trong hệ thống quản trị của Website là một điều mạo hiểm. Có những thuật ngữ chuyên môn sẽ khiến bạn bối rối. Chỉ một thao tác sai lầm sẽ dẫn tới những vấn đề làm hỏng Website. Hoặc tệ hơn, bạn để những mã độc xâm nhập, khiến kẻ xấu đánh cắp Website của bạn.

Dịch vụ vận hành Website của GTP-Media

Hệ thống quản trị Website nhiều thuật ngữ chuyên môn sẽ khiến bạn bối rối.

Không đủ nguồn lực để vận hành website

Trong bộ máy vận hành Website thông thường sẽ cần tới kỹ thuật viên, biên tập viên nội dung và designer. Nếu tuyển dụng đồng thời ba vị trí nhân lực này sẽ khiến bạn tiêu tốn ít nhất gần 50 triệu mỗi tháng. Chưa kể còn có những rủi ro khác trong việc duy trì và quản lý quỹ nhân sự. Hoặc nhân sự biến động, không phù hợp với doanh nghiệp.

Trong khi đó, muốn website tăng trưởng, chắc chắn bạn phải bổ sung thêm số lượng nội dung. Và chi phí đó sẽ làm hỏng định hướng tối ưu chi phí của bạn.

Nhân viên vận hành Website hiện tại không đạt yêu cầu

Ngay cả khi bạn đã có một đội ngũ nhân sự cho việc vận hành Website, bạn vẫn có thể không có được kết quả hài lòng. Thật vậy, không dễ dàng để các nhân viên thông thường có thể sở hữu bộ kỹ năng vận hành Website đa dạng.

Lấy ví dụ, một kỹ thuật viên thiếu kinh nghiệm sẽ không có khả năng sữa chữa các sự cố Website phát sinh. Cũng như không đủ khả năng để xây dựng giao diện Website theo yêu cầu mới từ bạn. Một designer thuần đồ họa sẽ không có kỹ năng thiết kế UI/UX (trải nghiệm người dùng) để giúp bạn tối ưu Website. Bên cạnh đó, một biên tập viên ít kinh nghiệm cũng không có nhiều kiến thức về cách phát triển nội dung chuẩn SEO.

Dịch vụ vận hành Website của GTP-Media

Nhân sự không đủ kinh nghiệm sẽ gặp khó trong việc xử lý các vấn đề phát sinh.

Chưa ý thức về hệ thống vận hành Website

Backup dữ liệu định kì, luôn đảm bảo website có tính bảo mật, an toàn cho các cơ sở dữ liệu là những yếu tố vô cùng quan trọng khi vận hành Website.

Hãy tưởng tượng, bỗng một ngày website của bạn trở nên trống trơn. Hay tệ hơn, bạn bỗng bị đánh cắp quyền truy cập quản trị. Và có trường hợp khi bạn nâng cấp Website nhưng lại đánh mất rất nhiều dữ liệu quan trọng. Link hỏng, lỗi xuất hiện trên website, đó là những vấn đề nhỏ hơn nhưng cũng cần một đội ngũ chuyên môn giúp bạn xử lý.

Website như một đứa con tinh thần của bạn. Nên bởi thế, hãy có biện pháp để bảo vệ Website của mình thật chắc chắn.

Chưa biết cách tối ưu Website

Những ngày đầu khi mới xây dựng Website, ắt hẳn nhiều chủ kinh doanh còn chưa mường tượng được rõ Website của mình cần có điều gì. Trong quá trình kinh doanh, bạn sẽ dần nhận ra phải thêm gì trên Website.

Thêm nữa, sau một thời gian sử dụng, Website sẽ gặp phải những vấn đề gây chậm tốc độ load trang. Các ứng dụng trong hệ thống trở nên xung khắc gây ra nhiều lỗi khó chịu. Hoặc bạn muốn có thêm bộ công cụ phân tích chỉ số, muốn giao diện bài viết đẹp hơn nhưng không biết phải làm thế nào. Muốn làm được những điều đó, bạn phải có kiến thức chuyên môn về kỹ thuật.

Dịch vụ vận hành Website của GTP-Media

Bạn có biết phải làm gì trong trường hợp Website gặp phải vấn đề như này?

Nếu đang gặp phải những vướng mắc nêu trên, bạn tốt nhất nên sử dụng dịch vụ vận hành Website tới từ đơn vị giàu kinh nghiệm chuyên môn như GTP-Media. Chúng tôi cam kết sẽ giúp Website của bạn ổn định và có tính tăng trưởng mạnh. Trong tương lai, bạn sẽ có thêm khoản thu từ chính Website của mình.

Trả lời